Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Hamburg cấm xe ô tô trong thành phố từ năm 2034

Khi ô tô đã bị cấm tại Hamburg, người dân sẽ di chuyển bằng xe đạp, đi bộ hoặc dùng các phương tiện công cộng. Grüne Netz là một kế hoạch mang tính tranh cãi, tuy nhiên những lãnh đạo thành phố đã cho biết rằng nhiều người dân cũng ủng hộ ý tưởng này. Ông Jens Kerstan - Người đứng đầu Đảng xanh của thành phố cho biết: "Những người dân của chúng tôi có tư tưởng rất tiến bộ. Nhiều người Hamburg đã sẵn sàng từ bỏ những chiếc xe của họ - đây là điều rất hiếm thấy ở Đức".

Thành phố lớn thứ 2 tại Đức sẽ cấm xe hơi nhằm giảm lượng khí nhà kính và khiến người dân được vận động nhiều hơn.

Hiện nay Hamburg đang thực hiện những giai đuạn đầu của một kế hoạch phát triển có tên gọi Grüne Netz (mạng lưới xanh).

Mục đích của kế hoạch này là nhằm chuyển những con đường lớn thành những khoảng không gian xanh, giúp người dân có cơ hội được tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi bộ, bơi hay cắm trại một cách thường xuyên hơn ngay trong thành phố.

Những khoảng không gian xanh này sẽ được kết nối với nhau và trải dài từ trung tâm tới ngoại ô. Tổng diện tích của Grüne Netz sẽ đạt khoảng 69 km², chiếm 40% diện tích của toàn thành phố Hamburg.

Nhiều người dân tại Hamburg đã đi lại bằng xe đạp thay vì ô tô

Dự án Grüne Netz sẽ khiến thành phố Hamburg trở nên "xanh" hơn
30 nhà hoạch định của dự án đang chạy đua với thời gian để có thể biến kế hoạch Grüne Netz trở thành hiện thực. Các quan chức tại Hamburg hy vọng rằng mạng lưới xanh sẽ giúp làm giảm bớt ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu do hiện tượng nóng lên toàn cầu gây nên. Thành phố Hamburg nằm ngay cạnh Biển Bắc, và là một trong những khu vực có nguy cơ bị ngập cao. Trong 60 năm qua, mực nước biển cạnh Hamburg đã dâng cao hơn gần 20 cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét