Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Subaru WRX STI năm 2015: Xe đua dạo phố

1.000 chiếc WRX STI 2015 bán ra đầu tiên được mang tên "Launch Edition", sẽ có thân xe sơn màu xanh và mâm 18 inch vàng do BBS sản xuất. Trong khi đó, các bản xe thường chỉ được màu bạc ở cả thân lẫn mâm. Ngoài ra, xe chỉ được sản xuất dưới dạng sedan, không có dạng hatchback. 

Đây là mẫu xe rất được các tín đồ tốc độ mong đợi.

WRX STI là cái tên rất nổi tiếng với những người yêu thích xe thể thao. Với nền tảng là mẫu sedan cỡ nhỏ Impreza, hãng Subaru đã nâng cấp và cải tiến rất nhiều chi tiết để cho ra đời bản Impreza WRX; rồi lại dựa trên WRX và phát triển tiếp mới tạo nên được WRX STI. Do đó, WRX STI luôn được coi là tinh hoa của Subaru.

Nếu như bản WRX 2015 chỉ được trang bị động cơ 2,0 lít với công suất 268 mã lực, thì WRX STI 2015 sở hữu động cơ boxer 2,5 lít mạnh đến 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Subaru cũng không cung cấp lựa chọn hộp số tự động mà chỉ trang bị cho WRX STI 2015 hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó, mẫu xe mới còn có một số công nghệ mới rất đáng chú ý.

Đầu tiên là hệ dẫn động AWD được cải tiến với khóa vi sai trung tâm có nhiều chế độ và cho phép người lái điều khiển điện tử. Nhờ đó, người lái có thể quyết định tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn đến cầu sau và cầu trước khác nhau, tùy theo sở thích, không bị bó buộc vào thiết lập mặc định 41/59 (trước/sau).

Bên cạnh đó là hệ thống Active Torque Vectoring, được bổ sung để cải thiện thêm hiệu năng cho hệ thống ổn định thân xe đã có từ các đời WRX STI trước. Nhờ hệ thống này, khi vào cua áp lực phanh sẽ dồn vào mé trong của 2 bánh trước nhiều hơn, đảm bảo xe luôn ổn định và hạn chế việc bị văng đuôi, mất kiểm soát.

Hệ thống lựa chọn chế độ lái SI-DRIVE có 3 tùy chọn: Intelligent (thiên về thoải mái, nhẹ nhàng), Sport (thiên về cảm giác lái) và Sport Sharp (phát huy tối đa hiệu năng xe). Hệ thống này hoạt động bằng các thay đổi mô-đun kiểm soát động cơ và tinh chỉnh các giá trị điện tử của thiết lập ga, tất cả trong thời gian thực. Subaru cũng cho biết hãng ứng dụng hệ thống treo cứng hơn cho xe.

Subaru vừa cho ra mắt WRX STI 2015 tại triển lãm ô tô Detroit 2014. Giá bán sẽ sớm được công bố vào tháng 3 năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét