Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Hyundai Bắc Mỹ đã đổi giám đốc điều hành

Kể từ ngày 1/1/2014, ông David Zuchowski - Phó chủ tịch Bộ phận bán hàng sẽ thay thế Krafcik trở thành CEO mới của Hyundai Bắc Mỹ.

Theo hãng, ông John Krafcik sẽ rời khỏi vị trí của mình để nhường chỗ cho người kế nhiệm David Zuchowski.

John Krafcik, 52 tuổi, từng làm tại Ford trong 15 năm và chuyển sang Hyundai từ 2004, dưới vai trò Phó chủ tịch Bộ phận Phát triển sản phẩm. Khi ông đến Hyundai, nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ chiếm 2,5% thị phần tại Bắc Mỹ. Krafcik chính thức trở thành CEO của Hyundai Bắc Mỹ vào 2008. Dưới sự lãnh đạo của ông, trong 5 năm qua, thị phần Hyundai tại thị trường này liên tục tăng, đạt 5,1% vào năm 2011. Tuy nhiên, đến 2012, Hyundai cùng với thương hiệu con Kia phải xác định lại mức tiêu thụ nhiên liệu cho 1,1 triệu chiếc xe, sau cuộc điều tra của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ. Hợp đồng giữa Hyundai và John Krafcik sẽ chính thức kết thúc vào ngày 31/12/2013.

Ông David Zuchowski

John Krafcik phát biểu khi rời khỏi vị trí: "Được lãnh đạo Hyundai Bắc Mỹ trong 5 năm qua là đặc quyền và vinh dự lớn, và tự tin rằng với sự tiếp nối của Dave, thương hiệu của chúng ta sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển trong những năm tới".

Trong một nỗ lực gần đây nhằm nâng cao chất lượn sản phẩm, Hyundai giảm bớt lượng xe sản xuất tại các nhà máy trên khắp thế giới. Tuy nhiên điều này khiến cho thị phần của hãng tại Mỹ giảm xuống chỉ còn 4,6% vào tháng 11 vừa qua, sau 5 năm liên tục tăng trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét