Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Thị trường ở Châu Âu xuống dốc không phanh

 Dù vào cuối năm 2013, doanh số bán ra của các hãng xe có tăng lên, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để khiến cho tình hình kinh doanh cả năm có sự thay đổi mạnh. So với cùng kỳ năm 2012, lượng xe bán ra trong tháng 12/2013 tăng 13,3%, đạt 906.294 chiếc. Trong cộng đồng chung châu Âu, chỉ có thị trường Anh và Tây Ban Nha là những "điểm sáng" hiếm hoi, với doanh số bán lần lượt tăng 10,8 và 3,3% so với năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe bán ra tại Đức giảm 4,2%, Pháp 5,7% và Italy giảm 7,1%.

Đây là năm thứ 6 tổng doanh số bán xe tại châu lục này tiếp tục giảm.

Trong năm 2013, các hãng sản xuất đã bán được tổng cộng 11.850.905 chiếc xe trên toàn châu Âu, giảm 1,7% so với năm 2012. Ngoài ra, doanh số bán trong năm 2013 còn đạt mức thấp nhất kể từ năm 1995. Trong 6 năm vừa qua, do tác động của khủng hoảng kinh tế, số lượng xe được bán ra tại châu Âu liên tục giảm qua từng năm.

Những chiếc xe nằm trong tháp chứa tại nhà máy Autostadt của Volkswagen chờ đến tay khách hàng

Dù kết quả của năm 2013 không thực sự ấn tượng, nhưng các nhà sản xuất vẫn hy vọng rằng sự suy yếu của nền công nghiệp xe hơi châu Âu đã chạm mức đáy và sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại vào năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét