Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Một ngày trải nghiệm cùng với Ford Fiesta Ecoboost

Đầu tiên là, trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, riêng các phiên bản Sport+; Titanium, Sport được trang bị 7 túi khí;  hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp xe hoạt động ổn định trên những đoạn đường trơn trượt; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist); hệ thống trợ lực lái điện (EPAS), cảm biến lùi…

Mạnh mẽ và hiện đại là những gì người lái có thể cảm nhận được khi cầm lái chiếc Ford Fiesta Ecoboost mới.

Động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ

Được ra mắt vào tháng 12/2013 tại Việt Nam - Ford Fiesta Ecoboost là dòng xe cỡ nhỏ nổi tiếng của Ford được trang bị loại động cơ mới EcoBoost 1.0L. Nếu nhìn bề ngoài của Ford Fiesta Ecoboost, mọi người sẽ đều nghĩ đây là một mẫu xe nhỏ với khả năng vận hành vừa phải nhưng có lẽ không phải vậy.

Với cung đường 60 km từ Hà Nội – Đại Lải (Vĩnh Phúc), Fiesta Ecoboost đem đến cho người lái một cảm giác khá tốt khi đi trên mọi cung đường (bằng phẳng, đồi dốc và gồ ghề).

Cảm giác vận hành ổn định là điều nổi bật ở Ford Fiesta Ecoboost 1.0L
Fiesta mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L có thiết kế nhỏ gọn với 3 xi-lanh kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để tạo ra công suất 125 mã lực (92 kW) và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, tương đương với một động cơ xăng 1.6L truyền thống.

Động cơ EcoBoost 1.0L nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ

Khi xe tăng tốc cũng là lúc hệ thống lái trợ lực điện EPAS thế hệ mới cho thấy sự hiệu quả và linh hoạt, độ nặng và đầm của vô lăng thay đổi dần theo tốc độ lái. Tuy nhiên việc đánh lái hay trả lái được thực hiện khá nhẹ nhàng và chính xác. Với hệ thống lái này thì Fiesta Ecoboost không chỉ giúp lái xe điều khiển tốt ở tốc độ cao mà khi vận hành trên con đường nhỏ, hẹp và đông đúc cũng khá nhẹ nhàng, đơn giản.
Thiết kế thể thao

Về ngoại thất, xe cũng không có nhiều điểm khác biệt nhiều so với thế hệ trước. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là phần đầu xe Fiesta Ecoboost có lưới tản nhiệt lớn được thiết kế hình thang ngược - một dấu ấn riêng của “gia đình” Ford toàn cầu. Cùng với đó là phần cản trước của xe cũng được đưa ra phía trước nhiều hơn tạo cảm giác thể thao.

Điểm nổi bật khi nhìn Fiesta mới từ phía trước là lưới tản nhiệt lớn hình thang ngược
Ngoài ra, cùm đèn pha cũng được thay đổi chút ít khi được vuốt ngược theo thân xe. Thiết kế nắp ca pô vồng lên tạo sự khỏe khoắn, mạnh mẽ. Các nhà thiết kế cũng chú ý đặc biệt đến logo Ford khi bố trí ẩn sâu vào bề mặt phía đầu xe.

Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế hài hòa với cụm đèn pha phía trước. Đuôi gió phía sau xe được thiết kế mới tăng tính thể thao của xe.

Nội thất trên Fiesta Ecoboost
Còn về nội thất, điểm chú ý nhất của xe là hệ thống SYNC của Microsoft đã được Ford nâng cấp giúp điều khiển dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC là điều thú vị trên Fiesta Ecoboost.
Thêm vào đó, Fiesta Ecoboost còn được trang bị công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép người sử dụng mở cửa xe hoặc khởi động động cơ không cần sửa dụng chìa. Khách hàng có thể mở cửa tự động bằng việc kéo tay cầm và khởi động bằng cách nhấn nút khởi động Ford Power Start.
Trang bị an toàn

Cùng với những tiện nghi mới thì Ford Fiesta Ecoboost cũng được trang bị khá nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ đi cùng.

Những trang bị an toàn giúp Fiesta Ecoboost có sự ổn định ngay cả khi vào cua với tốc độ 60 km/h.

Diện mạo mới của Fiesta Ecoboost

Đen pha được thiết kế vuốt ngược theo dọc thân xe.

Cụm đèn hậu và biểu tượng Ecoboost đi kèm.

Đuôi gió lớn mang đến cảm giác thể thao phía trên đuôi xe

Hàng ghế phía trước xe

Vô lăng tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, gọi điện và điều khiển giọng nói.

Hệ thống điều khiển trung tâm và điều hòa (phía dưới).

Giao diện chính của hệ thông SYNC trên Fiesta Ecoboost.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét